ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

อยากมีหลังคาโซล่าเซลล์ อย่าลืมปัจจัย 6 ข้อก่อนเริ่มการติดตั้ง

หากคุณต้องการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาหรือSolar Rooftopล่ะก็ คุณต้องพึงระลึกไว้เลยว่าการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต้องอาศัยการวางแผนและพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน  การติดตั้ง Solar Rooftopของคุณอาจมีค่าใช้จ่ายสูงพอ ๆ กับซื้อรถคันใหม่ได้เลย แถมอาจจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรอีก หากคุณไม่ระวัง  คุณคงไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแน่ ๆ

การติดตั้ง หลังคาโซล่า เซลล์สำหรับบ้านพักมีประโยชน์หลายอย่าง  
ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของคุณนั่นเอง

• เมื่อคุณติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาแล้ว คุณจะเริ่มประหยัดค่าไฟฟ้าตั้งแต่วันแรกที่มันเริ่มทำงานได้เลย

• นอกจากนี้แผงโซล่ายังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้หลังคาด้วย เพราะมันช่วยปกป้องหลังคาจากฝน และเศษฝุ่นหรือซากปรักหักพักต่าง ๆ

• แผงโซล่าช่วยปกป้องบ้านจากความร้อนในฤดูร้อน เพราะแสงอาทิตย์อันแผดเผาจะถูกแผงดูดเข้าไป จึงช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้

• ประโยชน์ของระบบพลังโซล่าที่กำลังเป็นที่นิยมมากตอนนี้คือ พลังงานสะอาดที่ได้มาจากแสงอาทิตย์ ซึ่งสามารถรับมือกับการปล่อยแก๊สเรือนกระจก แถมยังช่วยลดการพึ่งพาเชื่อเพลิงฟอสซิลโดยรวมอีกด้วย  ดังนั้นมันจึงช่วยลดมลภาวะในอากาศและบรรเทาวิกฤตโลกร้อน

• นอกจากนี้พลังงานหมุนเวียนยังช่วยเสริมสุขภาพของสาธารณะอีกด้วย

ในเมื่อการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านถือเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างสูง คุณจึงต้องคำนวณค่าใช้จ่ายและวางแผนให้ดี  ต่อไปนี้คือ 6 ปัจจัยที่คุณควรพิจารณาก่อนการเริ่มกระบวนการการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์
 

1. คุณจะอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ไปนานแค่ไหน
ราคาของแผงและค่าติดตั้งทั้งหมดรวมกันนี้ก็ใช่ย่อยอยู่  หากคุณวางแผนสำหรับการลงทุนระยะยาวกับแผงโซล่า คุณก็ควรมั่นใจว่าคุณจะได้อยู่ในบ้านหลังนี้ไปนาน ๆ เช่นกัน เพราะอายุการใช้งานของระบบ solar มีอายุยาวนานถึง 25 ปี

2. ประเภทหลังคา
ประเภทของหลังคานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องนำไปพิจารณา หากคุณตั้งใจจะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคา  คุณควรหาหลังคาที่สามารถติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ได้อย่างรวดเร็ว แล้วอย่าลืมคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่มากับประเภทหลังคาที่เลือกด้วยล่ะ

3. ประเภทโซล่า
เทคโนโลยีโซล่าที่นิยมใช้กันทั่วไปคือ โฟโตวอลเตอิกกับแบบเก็บความร้อน  แบบแรกใช้แถวเซลล์ที่เปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังไฟฟ้า  ส่วนแบบที่สองใช้แสงอาทิตย์ในการทำให้น้ำ หรืออากาศร้อนขึ้นสำหรับการใช้ภายใน  โซล่าแบบเก็บความร้อนแทบจะไม่ใช้กันในบ้านพักและหาผู้ติดตั้งที่ได้รับการรับรองได้ยากกว่าด้วย
 

4. งบประมาณ  
ผู้ใช้ต้องคำนึงเรื่องงบประมาณด้วย  เนื่องจากในปัจจุบันมีการขยายตัวของตลาดและผู้ผลิตอย่างรวดเร็ว คุณจึงควรพิจารณาให้ดีว่าแผงโซล่าอันไหนดีจริงและผู้ผลิตรายไหนที่ไม่โก่งราคา  หาข้อมูลเรื่องราคาให้ดี ก่อนซื้อ

5. เช่า หรือซื้อ
การซื้อระบบพลังงาน แสงอาทิตย์ ราคาถูก กว่าเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งสามารถจับต้องได้ และคืนทุนเร็ว และการซื้อระบบพลังงานแสงอาทิตย์เป็นของตัวเองมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการเช่า หากคุณเลือกที่จะใช้ คุณเพียงแค่ต้องวางเงินจำนวนหนึ่งไว้เป็นมัดจำ ซึ่งเงินจำนวนนี้มักไม่สูงเท่าไหร่ จากนั้นคุณก็สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้เลย  แต่ข้อจำกัดของการเช่าก็คือ คุณจะต้องทำสัญญากับบริษัทและต้องจ่ายค่าไฟฟ้าตามอัตราที่กำหนดไว้  เมื่อสัญญาเช่าหมดอายุ ทางบริษัทก็จะมาถอดระบบออกไป ซึ่งต่างจากการซื้อเองที่คุณสามารถเก็บไว้ใช้งานจนได้กำไรคืนต้นทุนที่เสียไป

6. เลือกบริษัทที่เชื่อถือได้
มองหาบริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ ราคาถูกมืออาชีพที่มีใบรับรองและสามารถให้การรับประกันคุณได้ (อย่างน้อย 10 ปี) เพราะความน่าเชื่อถือและข้อติชมของบริษัทที่คุณเลือกเป็นสิ่งสำคัญมาก  บริษัทที่ดีจะต้องสามารถเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเหล่านี้ของตนต่อสาธารณะได้ นอกจากนี้คุณควรหาลองหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อติชมของลูกค้ารายก่อน ๆ ด้วยเพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจของคุณ
 

แหล่งที่มา
https://www.ledwatcher.com/8-factors-to-consider-before-installing-solar-panels
https://www.usgbc.org/articles/top-four-benefits-installing-solar-panels-your-home
https://www.citylab.com/life/2016/04/want-solar-panels-on-your-roof-heres-what-you-need-to-know/476805

B05-blpower_co_th-Nunt
 

บทความที่น่าสนใจ

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​